1. นี่มันเว็บอะไรกัน??? ทำความรู้จักคร่าวๆกับ รีวิวบุรี คลิกเลย

ไฟฉายติดจักรยาน (ร้าน 20 บาท)

คะแนนเฉลี่ย:
4/5,
คำบรรยาย:
สินค้าจากร้านทุกอย่าง 20 บาท เป็นไฟฉายสำหรับติดจักรยานเพื่อให้แสงสว่าง มาพร้อมแหวนพลาสติกและสกรูสำหรับสวมครอบบนแฮนด์จักยานได้ทันที วัสดุทำจากโลหะ ใช้พลังงานจากถ่านกระดุมขนาด AG10 จำนวน 3 ก้อน ปรับโฟกัสแสงได้ที่หัวไฟฉาย

แบ่งปันหน้านี้

คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,
  1. EraOfGirls
    ให้คะแนน:
    4/5,
    (แนะนำ)
    "มีติดจักรยานไว้ไม่เสียหาย"
    ข้อเด่น - -ปรับโฟกัสแสงได้
    -ถอดมาใช้เป็นไฟฉายได้
    -ราคาถูก
    ข้อด้อย - -งานประกอบไม่ดีมากนัก
    -ครอบแฮนด์จักรยานไม่พอดีเป๊ะ
    -แสงไม่สว่างมาก และบางครั้งไม่เสถียร
    ไฟฉายติดจักรยาน หรือ ไฟหน้าจักรยานนับเป็นอุปกรณ์สำคัญอีกหนึ่งอย่างสำหรับพาหนะสองล้อคู่ใจ แน่นอนว่าถ้าไม่ใช่ตอนท้องฟ้ามืดมิดยามค่ำคืนหรือเช้าตรู่ก็คงไม่เท่าไหร่ แต่เมื่อไหร่ที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไร้แสงสว่างรอบด้านล่ะก็ ไฟฉายติดจักรยานนับว่าเป็นไอเท็มช่วยชีวิตเลยก็ว่าได้

    [​IMG]

    ซึ่งไฟหน้าติดจักรยานก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบ ทั้งแบบโคมโลหะเหมือนในสมัยก่อนที่ดูใหญ่เทอะทะ จนกระทั่งมาถึงรุ่นที่ดีไซน์เป็นทรงไฟฉาย ซึ่งมีความกระทัดรัด และติดตั้งได้ง่าย แน่นนอนว่าสำหรับอุปกรณ์ชนิดนี้เองก็มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ หลายเกรด และหลายราคา ส่วนที่กำลังรีวิวอยู่นี้ได้มาในราคา 25 บาทเท่านั้น (จากร้านทุกอย่าง 20 แต่แน่นอนว่าร้านแบบนี้ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะ 20 เสมอไป บางทีก็ขายสินค้าพิเศษหลักร้อยก็มี) โดนส่วนตัวแล้วผมเองก็ไม่ได้นิยมปั่นจักรยานในตอนกลางคืนนัก แต่เคยมีเหตุจำเป็นที่ต้องออกไปผจญความมืด เลยนึกถึงความสำคัญของการมีไฟส่องว่างสำหรับติดรถขึ้นมา จำได้ว่าเคยเห็นพวกนักปั่นจักรยานมืออาชีพเขามีไฟฉายเหน็บไว้ที่แฮนด์จักรยานรถ ซึ่งก็เพิ่งรู้ว่ามันมีของแบบนี้อยู่ด้วย ประกอบกับว่าช่วงนั้นไปเดินร้านทุกอย่าง 20 แถวบ้านบ่อย ๆ และไปเห็นไฟฉายในลักษณะเดียวกันเข้า เลยไม่ลังเลที่จะซื้อมาลอง เพราะไหน ๆ ก็ราคาเพียง 25 บาท แถมเราไม่ได้เน้นขี่จักรยานกลางคืนอยู่แล้ว จึงถือซะว่าเอามาติดไว้เผื่อแก้ขัดในยามฉุกเฉิน

    [​IMG]

    ความรู้สึกตอนแรกที่จับไฟฉายติดจักรยานตัวนี้ก็เหมือนกับความรู้สึกที่จับสินค้าจีนทั่ว ๆ ไป คือมันประกอบจากวัสดุพลาสติกที่ดูราคาถูก และคงไม่ได้ทนทานอะไรขนาดนั้น แต่ก็ดูมีมาตรฐานของใันในระดับหนึ่ง มาพร้อมแท่นที่ทำจากยางและพลาสติกพร้อมสกรูสำหรับร้อยแท่นตัวนี้เข้าครอบกับแฮนด์ของจักรยาน เราสามารถดึงไฟฉายออกจากแท่นหนีบมาใช้ส่องโน่นนี่ได้ ซึ่งก็ถือว่าเอนกประสงค์ดี ส่วนหัวของไฟฉายสามารถหมุนเพื่อปรับโฟกัสแสงให้มีรัศมีกว้างหรือแคบได้ ใช้พลังงานจากถ่านกระดุมขนาด AG10 จำนวน 3 ก้อน


    จากการใช้งานในพื้นที่ซึ่งเกือบจะมืดสนิทพบว่า มันให้แสงสว่างได้ดีในระดับหนึ่ง แต่คงไปเทียบกับไฟฉายราคาหลักร้อยที่เป็นแสงระดับสปอตไลท์ย่อส่วนไม่ได้ มันก็เหมือนเอาไฟฉายจีนแดงมาติดกับแฮนด์จักรยานนี่แหละ หลังจากใช้งานมาได้ราว 3 เดือนก็ยังเปิดได้เป็นปกติอยู่ นับว่ามันยังคงทำหน้าที่ได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งผทเองก็พึงพอใจกับคุณภาพของมันในระดับราคานี้ แต่มันก็มีปัญหาจุกจิกที่อยากจะเล่าสู่กันฟัง เรื่องแรกคือมันไม่สามารถสวมครอบแฮนด์จักรยานได้แบบพอดี (อย่างแฮนด์จักรยานของผมเหมือนจะมีขนาดใหญ่เกินไป ขันสกรูเข้าได้ไม่สุด) มันจึงดูหลวม ๆ และสามารถโยกไปมาได้ถ้ามือปัดไปโดน แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นว่ามันจะหลุดออกมาขณะปั่นจักรยาน เพราะตั้งแต่ใช้มามันก็ไม่เคยหลุด เรื่องที่สองคือแสงสว่างของมันไม่คได้เสถียร 100% มีบางครั้งที่แสงมันหรี่ลงเป็นช่วงสั้น ๆ เหมือนจะกะพริบ อันนี้คาดว่าคงเป็นเพราะวงจรภายในของมันไม่ได้เกรดดีอะไรมากมาย (ก็มันแค่ 25 บาท)

    [​IMG]

    แน่นอนว่าของราคาถูกคงจะไม่ได้ดีเลิศเลอ แต่สำหรับเจ้าไฟฉายติดจักรยานนี้ก็ขอแนะนำสำหรับคนที่อาจจะไม่ได้เน้นขี่จักรยานตอนกลางคืน แต่อยากมีติดไว้เผื่อใช้สำหรับกรณีฉุกเฉิน หรืออาจจะเพื่อประดับให้จักรยานดูเท่ ซึ่งบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องเล่นของราคาสูงระดับหลักร้อยหลักพัน แค่ 25 บาทก็พอใช้ได้แบบไม่คิดอะไรมากแล้ว

    [​IMG]


    เคยไปเห็นร้านในห้างสรรพสินค้า เอาไฟฉายติดจักรยานแบบเดียวกันนี้มาขายโดยเพิ่มค่าตัวไปเป็น 40 บาท!
คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,

แบ่งปันหน้านี้