1. นี่มันเว็บอะไรกัน??? ทำความรู้จักคร่าวๆกับ รีวิวบุรี คลิกเลย
siripongwonganu

เป็นตะคริวตอนกลางคืน อย่ามองข้าม อะไรกันแน่ที่เป็นสาเหตุ แก้ได้หรือไม่?

คำบรรยาย:
หลาย ๆ คนคงเป็นกันบ่อยครั้งเวลานอนหลับทิ้งตัว อยู่ดี ๆ ก็ปวดตึงบริเวณน่องหรือฝ่าเท้า เป็นตะคริวตอนกลางคืน ขึ้นมา แม้จะอยากนอนต่อแค่ไหนก็ต้องลุกขึ้นมาบีบ ๆ นวด ๆ บริเวณที่เป็น บางคนก็สามารถทนต่อความเจ็บปวดได้และหายเอง แต่เมื่อเป็นบ่อยเข้าก็อาจรู้สึกหงุดหงิดรำคาญ กว่าจะนอนหลับได้อีกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย หลาย ๆ คนคงไม่เคยรู้ว่าตะคริว เป็นหนึ่งในสัญญาณเตือนความผิดปกติในร่างกาย อะไรกันแน่ที่เป็นสาเหตุ แก้ได้หรือไม่? เรามาดูกันค่ะ

[​IMG]

การเป็นตะคริวคืออาการเกร็งตัวหรือหดเกร็งของกล้ามเนื้อทำให้มีอาการปวดและเป็นก้อนแข็ง อาการนี้จะเกิดขึ้นอย่างฉับพลันโดยที่ไม่สามารถบังคับได้ ร่วมกับมีอาการปวดหรือเจ็บกล้ามเนื้อมัดที่เกิดการหดเกร็ง แต่จะเป็นอยู่เพียงชั่วขณะแล้วอาการจะทุเลาลงไปเอง โดยทั่วไปมักเป็นในระยะเวลาสั้น ๆ ไม่เกิน 2 นาที แต่ในบางรายก็เป็นนานกว่านั้น รวมถึงอาจเป็นบ่อยจนทำให้เกิดความทรมานได้

สาเหตุของตะคริวทางการแพทย์ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้อย่างแน่ชัด แต่พบว่ามีปัจจัยหลายด้านที่ส่งผลต่อการเกิดตะคริวได้แก่
1.ภาวะที่คนเราทานอาหารที่มีแร่ธาตุแมกนีเซียมไม่เพียงพอในแต่ละวัน
2.ปัจจัยที่มาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เนื่องจากกล้ามเนื้อไม่ได้ยืดเหยียด และอยู่ในท่าเดิมเป็นเวลานาน ๆ หรือเป็นคนที่ออกกำลังกายอย่างหนัก ใช้กล้ามเนื้อรุนแรง
3.ปัจจัยด้านยา มียาบางชนิด เช่น ยาขับปัสสาวะ ยาลดไขมันในเลือด ยาลดความดันโลหิต ฯลฯ ซึ่งอาจส่งผลให้เป็นตะคริว
4.ปัจจัยเกี่ยวกับโรคทางกาย ตะคริวเป็นสัญญาณถึงโรคทางกายบางชนิด เช่นโรคเบาหวาน โรคไตวาย โรคของต่อมไทรอยด์ ฯลฯ
5.ปัจจัยเกี่ยวกับการรับของเหลวเข้าร่างกาย การดื่มน้ำน้อย ทำให้เซลล์กล้ามเนื้อขาดน้ำ (มักเป็นในผู้สูงอายุ) การดื่มแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์ส่งผลให้มีการเพิ่มการขับน้ำทางปัสสาวะ ร่างกายจึงมักขาดน้ำรวมทั้งกล้ามเนื้อด้วย
6.ปัจจัยเกี่ยวกับอายุ อายุที่มากขึ้น ทำให้เซลล์ทุกชนิดในร่างกายเสื่อมถอยลง เป็นต้น

[​IMG]

หากร่างกายของได้รับแมกนีเซียมอย่างเพียงพอต่อวัน ก็สามารถลดปัญหาการเกิดตะคริวได้ เราขอแนะนำตัวช่วยเสริมแร่ธาตุ แก้ตะคริว แมกนีเซียม พลัส วิตามินรวม ช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและข้อ ช่วยในการทำงานของสมอง ช่วยลดการเป็นตะคริว ดังนั้นการขาดแมกนีเซียมของร่างกายจะทำให้คนเรามีอายุขัยที่สั้นลง เกิดความเสื่อมของเซลล์เร็วขึ้น และร่างกายจะแก่เร็วกว่าที่ควรจะเป็น โดยร่างกายคนเราต้องการแมกนีเซียมสุทธิ 350 มิลลิกรัมต่อวัน หากเราได้รับแมกนีเซียมอย่างเพียงพอ ร่างกายเราก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้คนเรามีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงยืนยาว


[​IMG]

หากท่านใดสนใจสินค้าหรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามความรู้การดูแลสุขภาพกับเราได้ที่ :https://www.cal-t.com/แมกนีเซียม-พลัส-วิตามิน
Facebook :Log into Facebook
Tiktok :TikTok

แบ่งปันหน้านี้

คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,