1. นี่มันเว็บอะไรกัน??? ทำความรู้จักคร่าวๆกับ รีวิวบุรี คลิกเลย
adisak

เคล็ดลับทำความสะอาด เตารีดไอน้ำ แบบง่ายๆ ด้วยของใช้ภายในบ้าน

คำบรรยาย:
[​IMG]

หลายๆ บ้านคงประสบปัญหาเวลารีดผ้าแล้วสีสกรีนเสื้อละลายติดเตารีด หรือไม่ก็คราบน้ำยารีดผ้ามักจะเกาะติดหน้าเตารีดเราจนเป็นคราบดำๆ รีดเสื้อผ้าที่ไรก็คงระแวงว่าคราบจากเตารีดจะติดมาที่เสื้อผ้าหรือเปล่า วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากคุณแม่บ้านที่กำลังหาวิธีทำความสะอาดเตารีดไอน้ำแบบง่าย ๆ ด้วยของใช้ภายในบ้าน มาฝากกันค่ะ

เราคงคาดไม่ถึงว่าน้ำส้มสายชูที่เราใช้ปรุงอาหารนั้นสามารถนำมาขจัดคราบ เตารีดไอน้ำได้ วิธีการง่ายๆ แค่นำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:1 จากนั้นก็เทลงในแท็งก์น้ำของเตารีดไอน้ำ ระหว่างนี้ให้เราเปิดใช้งานความร้อนระดับสูงสุด ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เสร็จแล้วให้กดปุ่มปล่อยไอน้ำออกค้างไว้นาน ๆ ทำอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าคราบจะออกจนหมด

หากบ้านใครไม่มีน้ำส้มสายชูติดบ้านเราขอแนะนำ ยาสีฟันของติดบ้านที่ทุกบ้านต้องมีอย่างแน่นอน ขั้นตอนก็ไม่ยาก เพียงนำยาสีฟันมาทาบนพื้นเตารีดให้ทั่ว จากนั้นก็เปิดเตารีดให้ร้อนพอประมาณแล้วทิ้งไว้สักพักเพื่อให้ตัวยาสีฟันไปเกาะคราบสกปรกต่าง ๆ จากนั้นก็ปิดเตารีดรอจนกว่าจะเย็น ให้เราเอาผ้าสะอาดที่ชุบน้ำหมาด ๆ มาเช็ดทั้งคราบยาสีฟันและคราบสกปรกออกให้หมดจนสะอาด

วิธีการสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ นั่นคือการนำผงซักฟอกมา ทำความสะอาดเตารีดไอน้ำบริเวณด้านนอก โดยนำผงซักฟอกปริมาณเล็กน้อยมาผสมกับน้ำอุ่นแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นก็นำผ้ามาจุ่ม แล้วเอาไปเช็ดพื้นพื้นเตารีด โดยเน้นที่จุดที่มีคราบเป็นพิเศษ จากนั้นก็นำผ้าที่ชุบน้ำสะอาดมาเช็ดคราบฟองของผงซักฟอกออกให้หมด

เพียงแค่นี้ปัญหาคราบบนเตารีดไอน้ำของเราก็จะหมดไป เคล็ดลับง่ายๆ กับของใช้ใกล้ตัวที่เราสามารถทำเองได้และไม่อันตรายอีกด้วย ลองไปทำตามกันดูนะคะ แต่สำหรับบ้านไหนที่มีเตารีดเก่าแล้ว ทำความสะอาดคราบแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น หรือกำลังมองหาเตารีดไอน้ำตัวใหม่ ไปดูได้ที่ลิ้งก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

สามารถสอบถามได้ที่เบอร์ call center: 1108 ตลอด 24 ชม.หรือติดตามได้ที่ https://www.ajadvance.com/เตารีดไอน้ำ

แบ่งปันหน้านี้

คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,