1. นี่มันเว็บอะไรกัน??? ทำความรู้จักคร่าวๆกับ รีวิวบุรี คลิกเลย

วิ่งสู้ฟัด ภาคพิเศษ | Crime Story (1993)

คะแนนเฉลี่ย:
5/5,
คำบรรยาย:
หัวหน้าหง อุทิศชีวิตให้กับการเป็นตำรวจ แต่เขากลับถูกทำให้ผิดหวังในด้านการงาน ประกอบกับในชีวิตส่วนตัว หง ได้ตกหลุมรัก กากา สาวคาบาเร่ต์ จนทำให้ภรรยาจากเขาไป หงจึงผันชีวิตตัวเองมาเป็นมิจฉาชีพ นักสืบเฉินถูกส่งตัวมาให้ทำลายแผนการนี้ หงและกากา ได้ถูกยิงเสียชีวิต และ นักสืบเฉินได้พบรักกับ แคลริซ่า หญิงที่คอยดูแลเขามาตลอด คอยชี้ทางที่ถูกต้องจนเดินทางถูกต้อง เฉินจึงค้นพบว่าตัวเองว่าเขาคงอยู่ในโลกนี้ไม่ได้ ถ้าขาดเธอไป

แบ่งปันหน้านี้

คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,
  1. เนติพงษ์ สิงหะ
    ให้คะแนน:
    5/5,
    (สุดยอด)
    [​IMG]

    อันดับแรกเลยคือ ผมชอบตรงที่มันเป็นหนังเฉินหลงที่มีท่าทีที่จริงจัง ดุเดือด อารมณ์ขันโปกฮาทั้งมุกตลกหรือแม้กระทั่งตลกตอนมีฉากต่อสู้ก็ค่อนข้างมีน้อยเมื่อเทียบกับ Police Story ภาค 1-4 (จริงๆ Crime story ไม่มีเนื้อหาส่วนใดเกี่ยวข้องกับตระกูลวิ่งสู้ฟัดแต่ไทยกลับตั้งชื่อว่า วิ่งสู้ฟัด) และอย่างที่สองก็คือ เป็นหนังเฉินหลงที่ผมดูแล้วรู้สึกได้กลิ่นอายแบบหนังแอ๊คชั่นฮ่องกงเข้มๆ เต็มไปด้วยคุณภาพแบบในยุคนั้น โดยเฉพาะฉากตอนจบที่ตึกระเบิดแล้วเข้าไปช่วยเด็ก เพราะอุดมไปด้วยการขับรถชนกันอย่างเมามันส์ กระสุนปืนสาด ระเบิดตึกรา บ้านช่อง ไม่ได้มีแค่ฉากต่อสู้ มาเชียล อาร์ต เล่นจริงเจ็บจริงแบบหนังเฉินหลงบางเรื่อง ...ซึ่งถือเป็นหนังเฉินหลงที่เราค่อนข้างชอบใช่ได้เลย มันส์สะใจ ฉากเสี่ยงตายน่าหวาดเสียว และชอบแสง สีในหนังเรื่องนี้มาก สีฟ้าน้ำเงินอึมครึ้มช่วยขับเน้นบรรยากาศความไม่น่าไว้วางใจและภัยอันตรายได้เป็นอย่างดีเลย

    [​IMG]

    เข้าใจว่าที่ไทยตั้งชื่อว่าวิ่งสู้ฟัด ภาคพิเศษ ...ก็เพราะว่าเนื้อหามันก็คล้ายกับ Police story จริงๆ คล้ายกันตรงส่วนระหว่างเรื่องของตำรวจกับเรื่องของอาชญากรรม เล่าเรื่องราวของตำรวจที่ผดุงต่อความยุติธรรม ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นเฉินหลงถูกกดขี่จากความไม่โปร่งใสต่อคนรอบข้างในกรมตำรวจด้วยกัน โดยตัวร้ายหลักเลยคือ เคน เจิ้ง แกก็เล่นดีเหมือนกันแต่แอบสงสารพี่แกตอนจบที่โดนเฉินหลงอัดซะน่วม 55

    [​IMG]

    หาก Police Story พูดถึงตำรวจที่ตงฉินไล่ตามจับผู้ร้ายแบบเอาเป็นเอาตายทุกวิถีทาง Crime Story ก็คงจะเป็นเรื่องของตำรวจที่ไม่เคยมีความสุขตลอดการทำงานในอาชีพนี้ สุ่มเสี่ยงต่อการบาดเจ็บและเสียชีวิตไปกับพวกโจรเลือดเย็น ...เอาเป็นว่า นี่เป็นหนังเฉินหลงที่เราชอบอีกเรื่องนึงล่ะกันครับ


    8.5/10
    เนติพงษ์ สิงหะ
คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,

แบ่งปันหน้านี้