1. นี่มันเว็บอะไรกัน??? ทำความรู้จักคร่าวๆกับ รีวิวบุรี คลิกเลย

ยาจกซู ไม้เท้าประกาศิต | King of beggars (1992)

คะแนนเฉลี่ย:
4/5,
คำบรรยาย:
เรื่องราวของชายหนุ่มลูกมหาเศรษฐีที่มีชีวิตดี ร่ำรวยมหาศาล วันๆไม่ต้องทำอะไร แต่ด้วยความไม่เอาไหน วันนึงเกิดเหตุพลิกผัน ทำให้บ้านถูดยึดทรัพย์และต้องกลายไปเป็นขอทานและได้รับความเมตตาให้ไปอยู่ในพรรคยาจก ซึ่งระหว่างนั้นก็ได้เรียนรู้วิชา ไม้ตีสุนัข เขาได้เลือกให้เป็นหัวหน้าของพรรคยาจก และได้รับการถ่ายทอดวิทยายุทธ์ กระบวน 18 ฝ่ามือพิชิตมังกร จากปรมาจารย์ อั้งชิกง เพื่อไปต่อกรกับจอมมารหัวหน้าพรรคบัวขาว...

แบ่งปันหน้านี้

คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,
  1. เนติพงษ์ สิงหะ
    ให้คะแนน:
    4/5,
    (แนะนำ)
    "ฮาและหัวเราะสุดขีด โดยโจวซิงฉือ"
    [​IMG]

    นอกจากหนังชุดคนตัดคน/คนตัดเซียน แล้ว หนังแนวยุทธจักรย้อนยุค กำลังภายในหรือประเภทตัวละครมีพลังวิเศษ ก็เป็นหนังอีกแนวหนึ่งที่โจวซิงฉือเล่นได้ฮาแตกและเนื้อเรื่องก็สนุกมาก ...มุกตลกในเรื่องมันฮาหลุดโลกมากครับ ยิ่งเล่นคู่กับอู๋ม่งต๊ะหรือแม้แต่นางเอกคู่บุญ จางเหมียน รู้สึกเลยว่ามันความสนุกมันเล่นเยอะดี มันเข้ากับคาแรคเตอร์กับโจวซิงฉือ พวกแนวตัวละครมีพลังวิทยายุทธสู้กัน ซึ่งมันมักจะมีลูกไม้ลูกเล่นแปลกๆ ฮาๆ แทรกเข้ามาแบคนดูไม่ทันคิดเสมอ

    ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน ดูเพลินมากเลยทีเดียว ทั้งความตลกที่แทรกมาตลอด ผสมกับเนื้อเรื่องเข้มข้น พาร์ทดราม่าขยี้อารมณ์ก็ยังมีเข้ามา สไตล์ของสองตัวละครอย่างอู๋ม่งต๊ะกับโจวซิงฉือ อย่างหนึ่งเลยที่มักจะได้รับบทกันบ่อยๆ ในหนังเรื่องอื่น ก็คือจะเป็นพ่อลูกกัน ที่ฝั่งอู๋ม่งต๊ะมักจะเข้าข้างลูกตัวเอง แบบยกหางให้ทางลูกตลอด ตามใจลูกมากเกินไป (แบบในบทบาทหลายๆ เรื่อง) ซึ่งผมว่ามันแทรกเนื้อหาสาระได้ดีเลย มองให้เห็นถึงตัวละครที่ทำตามใจลูกจนไม่สามารถจะล่วงรู้ได้เลยว่าผลร้ายมันจะตามมาจนกลายมาเป็นจุดพลิกผันในเรื่อง

    [​IMG]

    หนังดูสนุกมากครับตามมาตรฐานโจวซิงฉือ เนื้อเรื่องก็น่าติดตาม คือไม่ได้อ่อนเกิน หนักเกิน ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากเพราะหนังน่าจะให้ความสำคัญอยู่กับการแสดงแบบสุดฤทธิ์สุดเดชของโจวซิงฉือซึ่งงานนี้ก็หายห่วงถ้าใครอยากจะหัวเราะกับหนังของอาซิงสักเรื่อง เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำได้ดี ความสนุกจากมุกตลก ฉากต่อสู้ งานสร้างย้อนยุค ก็ทำออกมาได้ดีเลย แม้หนังจะเก่าหน่อยและเน้นความฮาเป็นงานหลักแต่งานโปรดักชั่นก็แน่นตามมาตรฐานหนังฮ่องกงในช่วงนั้นเลย

    [​IMG]

    ถ้าใครเป็นแฟนหนังเฮียโจวหรืออยากจะขุดหนังเก่าๆ ฮาๆ ของโจวซิงฉือมาดูแก้เครียด แก้เซ็ง เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ขอแนะนำเลยครับ ฮาสนุกไม่แพ้เรื่องอื่นๆ ของแกเลย หรือแม้เเต่ใครชอบแนวพลังวิเศษต่อสู้กันเเบบคนเล็กหมัดเทวดา เรื่องนี้ก็ห้ามพลาดครับ

    7/10
    เนติพงษ์ สิงหะ

คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,

แบ่งปันหน้านี้