1. นี่มันเว็บอะไรกัน??? ทำความรู้จักคร่าวๆกับ รีวิวบุรี คลิกเลย

มิสชั่น: อิมพอสซิเบิ้ล 5 ปฏิบัติการณ์รัฐอำพราง | Mission: impossible rogue nation (2015)

คะแนนเฉลี่ย:
5/5,
คำบรรยาย:
หลังจากภารกิจหยุดยั้งขีปนาวุธนิวเคลียร์ในดูไบดำเนินไปสำเร็จ และ อีธาน ฮันต์ สามารถหลุดพ้นจากการตกเป็นผู้ต้องหาวางระเบิดในรัสเซียจาก ภาคที่แล้ว มาภาคนี้ หน่วย ไอเอ็มเอฟ (IMF) ถึงการต้องถูกยุบ พร้อมกับการหายตัวไปของ อีธาน ฮันต์ เพื่อหลบหนีจากการตามล่าจากกองค์กรลับนาม ซินดิเคต

แบ่งปันหน้านี้

คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,
  1. เนติพงษ์ สิงหะ
    ให้คะแนน:
    5/5,
    (สุดยอด)
    "บู๊มันส์สะบั้นหั่นแหลก ฉากเสียงตายเพียบเเละมุกฮาๆ"
    [​IMG]

    ภาคนี้ยังคงทำได้เยี่ยมยอด จนทำให้ผมยกให้เป็นอีกหนึ่งภาคของมิชชั่นอิมพอสซิเบิ้ลที่ชื่นชอบ ซึ่งในแต่ละภาคผู้กำกับที่มารับหน้าที่กำกับก็ไม่ซ้ำกัน เลยเป็นอีกข้อเปรียบเทียบที่ว่า แต่ละภาคมีจุดดีตรงไหนและจุดเด่นตรงไหน ซึ่งด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของมิชชั่น บวกกับการเล่าเรื่อง การคุมหนังแบบเฉพาะตัวผู้กำกับก็ทำให้มิชชั่นในแต่ละภาคมีของดีไม่เหมือนกัน


    [​IMG]

    ของดีในภาคนี้คงอยู่ที่ว่า นำเสน่ห์แบบหนังชุดสายลับมิชชั่นมาใส่ให้มากขึ้นนั่นคือ การเล่าเรื่องตลบหลังไปมาจนคนดูคาดเดาอะไรล่วงหน้าไม่ได้ เนื้อเรื่องที่ผูกปมเอาไว้อย่างน่าสงสัยและยากต่อการคาดเดา ...นั้นก็คงเป็นเพราะคนที่มารับหน้าที่กำกับในภาคนี้คือ คริสโตเฟอร์ แม็คควอรี่ ผู้เขียนบทจากหนังอาชญกรรมหักมุมระบือโลก The Usual Suspect (1995) กับงานกำกับครั้งแรกของเขา ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ หนังขายความบันเทิงและฉากมันส์ๆ ได้อย่างอัดแน่นเข้มข้น คือคอแอ๊คชั่นสบายใจได้เลยถ้าจะหวังดูภาคนี้เอาบู๊มันส์

    [​IMG]

    ช่วงแรกของหนังจะสนุกแบบสุดๆ สามารถเข้ากันและลงตัวไปกับฉากเว่อร์ๆ ตามฉบับ ทั้งปืน ต่อสู้ด้วยหมัดลุ่นๆ หรือแม้แต่ฉากที่ไล่ล่าด้วยการบิดมอร์เตอร์ไซค์ก็มันส์ และหวาดเสียวแบบสุดๆ พอช่วงหลังของหนังจะจะให้อารมณ์เป็นหนังสายลับจารกรรมแบบมีชั้นเชิง บทถูกวางออกมาอย่างดี การเล่าเรื่องที่ได้จังหวะจะโคน บวกกับสีสันของตัวละครที่สลับสับเปลี่ยนกันเล่นมุกกันคนละฉากจนหัวเราะร่าได้กับเนื้อเรื่องที่โอเค และการพลิกผันไปมาสับเปลี่ยนตัวละครให้คนดูคาดไม่ถึงไปจนถึงเสน่ห์แบบมิชชั่น อิมพอร์ตซิเบิ้ล ที่แฟนหนังต้องยิ้มแน่นอน (ส่วนตัวปลื้มและเร้าใจไปกับไตเติ้ลเปิดเรื่องมาก)


    มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ลภาคนี้ ดีงามมากครับ ทั้งในแง่บทภาพยนตร์ เป็นหนังที่ขายบันเทิงได้ไม่ผิดหวัง และแฟนๆ ทอม ครูซก็ไม่ผิดหวังอีกเช่นกันที่จะได้เห็นป๋าทอมมาบู๊กับฉากเสี่ยงตายหลุดโลกแบบในภาคนี้

    8.5/10
    เนติพงษ์ สิงหะ
คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,

แบ่งปันหน้านี้