1. นี่มันเว็บอะไรกัน??? ทำความรู้จักคร่าวๆกับ รีวิวบุรี คลิกเลย

มาร์โก โปโล Marco Polo

คะแนนเฉลี่ย:
5/5,
คำบรรยาย:
มาร์โก โปโล นักสำรวจโลก ชื่อเลื่องลือ ชาวเวนิส-อิตาลี ได้เดินทางไปยังประเทศจีน ในวัย 20 ปี พร้อม พ่อ ลุง บาตรหลวงและทีมงาน เพื่อไปเข้าเฝ้าจักรพรรดิกุบไล ข่านแห่งราชวงศ์หยวน ผู้เป็นหลานปู่ของเจงกีส ข่าน และอีกประการคือ เขาต้องการพิสูจน์ว่า พ่อของเขา(ซึ่งเคยไปจีนมาแล้ว) ไม่ได้โกหกในเรื่องเล่าในการไปครั้งก่อนหน้า ซึ่งคนสวนใหญ่ในเวนิสไม่เชื่อ

ระหว่างทางอันแสนโหดร้าย สุดท้ายเหลือแค่ มาร์โก โปโล พ่อเขา และลุงเขา ที่ถึง เมืองจีน แต่ด้วยความฉลาดและกล้าต่อปากต่อคำของมาร์โก โปโล จักรพรรดิกุบไล ข่าน จึงให้เขาอยู่ต่อ พร้อมการสิ่งท้าทายที่เขาไม่คาดคิด ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้น

แบ่งปันหน้านี้

คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,
  1. PolMovieRider
    ให้คะแนน:
    5/5,
    (สุดยอด)
    "การผจญภัยสุดขอบโลก"
    ข้อเด่น - ถ่ายทำดี ฉากดี โลเคชั่นสวยและสมจริง เนื้อเรื่องสนุก และน่าทึ่ง สำหรับการเนรมิต นครโบราณต่างๆหลายๆนคร ได้ค่อนข้างสมจริง
    ข้อด้อย - แต่ละตอนยาวมาก ยาวเท่าๆหนังเรื่องนึงเลย อาเกิดการสมาธิหลุดได้หากไม่ตั้งใจชม
    ถ้าจะกล่าวถึง มาร์โก โปโล สุดยอดทั้งสำรวจโลกระดับต้นๆของโลกใบนี้ คงมีน้อยคนที่จะไม่รู้จักเขา

    เรื่องราวของเขาถูกเล่าขานมานานยุคต่อยุค ในหลายๆรูปแบบ ไม่เว้นแม้แต่ ในรูปแบบ ซีรี่ย์โทรทัศน์ ที่ทำออกมาหลายเจ้าหลายค่าย

    สำหรับในเวอร์ชั่นนี้ เป็น มาร์โก โปโล ที่ไม่เก่ามากแต่ก็ไม่ใหม่

    แม้จะไม่ใหม่ล่าสุด แต่เวอร์ชั่นนี้มีความน่าทึ่งหลายอย่างไม่ว่า จะเป็น การ เนรมิต เวนิส ใน ยุค 18 ได้อย่างสวยงาม หรือ ฉากเเมืองจีนอันยิ่งใหญ่มากๆในยุคนั้นก็ทำออกมาราวกับ มีอยู่จริงในปัจจุบัน

    มาร์โก โปโล เวอร์ชั่นนี้ เน้นหนักไปทาง การสำรวจโลกในเส้นทางสายไหม และอยู่ในประเทศจีนเป็นหลัก(ในเนื้อเรื่อง แต่สถานที่ถ่ายทำจริงๆถ่ายที่จีนหรือไม่ผู้เขียนไม่ทราบแน่ชัด)

    สิ่งที่เน้นหนักอีกอย่างคือ ความดราม่า ที่มีปริมาณพอสมควร จริงอยู่แม้เขาจะเป็นคนโปรด ของราชาผู้ยิ่งใหญ่ แต่การนั้น มันก็ทำให้เขามากด้วยศรัตรู ที่มีทั้ง อิจฉา และ ริษยา จึงมีเรื่องราวดราม่าเกิดขึ้นมากมายในเรื่อง

    สรุป

    มาร์โก โปโล มิได้เป็นเพียงแค่การดูซีรี่ย์กึ่งประวัติศาสตร์ แต่ ยังเป็นการดูเพื่อ ความบันเทิง แง่คิดในการปกครองคน แง่คิดในการเอาตัวรอดจากผู้หวังร้าย รวมไปถึงมิตรภาพอันยิ่งใหญ่ ที่ต้องแลกมาด้วยความจริงใจเท่านั้น


    ด้วยมิตรภาพ
    'พล มูฟวี่ ไรเดอร์
    160559

    คะแนน
    10/10
คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,

แบ่งปันหน้านี้