1. นี่มันเว็บอะไรกัน??? ทำความรู้จักคร่าวๆกับ รีวิวบุรี คลิกเลย

ทิ้งโลกเดิม เติมโลกใหม่ | The King of summer

คะแนนเฉลี่ย:
4/5,
คำบรรยาย:
หนังเล่าถึงไอ้หนุ่มวัย 15 ปีชื่อโจ (นิค โรบินสัน) ที่กำลังเบื่อหน่ายชีวิตในช่วงที่พ่อของเขาไม่เข้าใจในการเป็นผู้ใหญ่ในตัวของโจ ประกอบกับเพื่อนซี้ แพทริค (เกเบรียล บาสโซ่) ที่ชีวิตเขาพ่อแม่ก็ทำตัวกับเขาไม่ต่างอะไรกับเด็กไร้เดียงสาเลย โจเลยพยายามหาทางตัวเองหนีวังวนแงความเบื่อหน่าย กฎระเบียบและความเป็นเด็กออกไปโดยการหนีไปซุกหัวในป่านอกเมือง ตั้งใจตั้งรกรากสร้างบ้านที่นี่แบบไม่บอกใคร พร้อมกับเพื่อนอีกคนของโจ บีอาจีโอ (มอยเลส เอเลียส) มาร่วมกันหนีพ่อแม่มาอยู่ใจกลางป่าเขาหวังมีความสุขในการอาศัยอยู่ในป่าโดยไม่ต้องมีพ่อแม่มากวนใจ ตามอุดมคติที่พวกเขาสร้างขึ้นในโลกของเขา เป็นนายของตัวเอง

แบ่งปันหน้านี้

คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,
  1. เนติพงษ์ สิงหะ
    ให้คะแนน:
    4/5,
    (แนะนำ)
    "ชอบความเป็นอินดี้ หนังสนุกในแบบวัยรุ่นก้าวข้ามวัย"
    ข้อเด่น - ถ่ายภาพสวย หนังสนุก เเนะนำให้วัยรุ่นดูเลย
    [​IMG]

    หนังดีมากครับ เข้าทางวัยรุ่นเลย อย่างแรกที่ชอบหนังเรื่องนี้เพราะนักแสดงวัยรุ่นทั้ง 3 คนในเรื่องที่เป็นตัวประสานความน่าติดตามและเอาใจช่วยในความบ้าเพี้ยน คือตัวละครหลักมันต้องน่าเอาใจช่วย มีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นก่อนครับถึงจะพาคนดูไปตลอดรอดฝั่งได้ หนังเรื่องนี้ก็นับเป็นแนว Coming of Age องค์ประกอบอื่นๆ การเล่าเรื่องก็นับว่าสอบผ่าน ไม่น่าเบื่อครับตลอดความยาวของหนัง 90 นาทีกว่าๆ ...ประเด็นหลักของหนังเรื่องนี้ก็ยังคงคล้ายคลึงกับเรื่องอื่นๆอยู่บ้างครับ ประเภทวัยรุ่นที่ต้องตัดสินใจทำอะไรในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต ที่ทำให้เรามองเห็นปัญหาของพวกเขาแต่ละคนก่อนจะพร้อมใจกันปลดโซ่ที่เกาะใจมานานด้วยการทำอะไรแหกคอก ฉีกกรอบแบบเดิมไป จึงนับได้ว่าหนังทำให้เห็นถึงชีวิตในวัยรุ่นที่กำลังก้าวผ่านปัญหาต่างๆ มากมาย มิตรภาพระหว่างเพื่อน ความห่วงใยจากคนในครอบครัว แฟนสาวสุดสวย

    [​IMG]

    หนังมันดูสนุก รู้สึกอินกับสิ่งที่ตัวละครทำลงไป ปรับเปลี่ยนอารมณ์ระหว่างสนุกสนานหัวร่อเฮฮากับจุดพีคทางอารมณ์ที่ทำให้เห็นถึงมิตรภาพของตัวละครหลักทั้ง 3 ...แต่สิ่งที่พิเศษที่คิดว่าหนังอินดี้ของผู้กำกับ จอร์แดน วอกต์-โรเบิร์ตส คนนี้ ก็คือ การถ่ายภาพที่สวยมากครับ เป็นหนังอินดี้อาร์ตๆ เลย ภาพแต่ละฉากดูเพ้อฝันดีครับ สวยๆ สีสดๆ ฟุ้งๆ ดูเป็นธรรมชาติ

    [​IMG]

    สรุปแล้ว ทิ้งโลกเดิมเติมโลกใหม่ เหมาะกับคนดูวัยรุ่นเลยครับ ดูแล้วน่าจะได้แง่คิดสาระจากหนังอย่างแน่นอน ดูสนุกไม่มีช่วงน่าเบื่อ เป็นหนังอินดี้ที่น่าจะหามาชมกันครับ

    7.5/10
    เนติพงษ์ สิงหะ
คุณล่ะ? ให้กี่ดาว เลือกเลย ➜:
/5,

แบ่งปันหน้านี้